Ra Bắc mùa này nhớ ăn vịt om sấu, thử một lần là mê

Nếu bạn ở phương Nam mùa hè này có ra Bắc chơi hãy nhớ thưởng thức món sấu om vịt. Sự kết hợp giữa vị chua của những quả sấu và vị béo ngậy của vịt đã tạo ra món ăn vừa thơm, vừa ngon đến tụt cả lưỡi, đã ăn là không thể dừng đũa.

Vào hè, nếu bạn ở phương Nam ra Bắc hỏi món gì hấp dẫn, chắc hẳn sẽ được giới thiệu vịt om sấu.

Sấu là một thức quả đặc biệt, gắn liền với đời sống và văn hóa của người dân Hà Nội và vùng Bắc Bộ. Quả sấu khi còn xanh có màu xanh non, khi chín chuyển sang màu vàng ươm.

Vỏ sấu dày, cùi dày, vị chua thanh, chát nhẹ và có mùi thơm đặc trưng. Không chỉ là thức quà vặt bình dị, sấu còn là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon. Món ăn được ưa chuộng nhất là vịt om sấu.

Vịt om sấu là món khoái khẩu của người miền Bắc vào mùa hè.

Nhắc đến vịt, chúng ta không thể không nghĩ đến các món ngon từ vịt trong ẩm thực Việt. Với sự đa dạng trong cách chế biến và vị ngon độc đáo, vịt đã trở thành một nguyên liệu tuyệt vời để thực hiện những món ăn độc đáo ngay tại gian bếp nhà.

Khách phương xa ghé thăm Hà Nội nhớ thưởng thức món vịt om sấu mùa này. Món rất dễ tìm thấy ở rất nhiều quán ăn. Và ăn thấy ngon, bạn hãy mang theo hành trang trở về là một chút sấu (có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh) để hôm nào đó, có thể mang ra nấu thử cho cả nhà ăn hay đãi khách.

Món vịt om sấu rất dễ làm.

Khi chọn mua vịt cần chú ý lựa chọn vịt đầu to, cánh dài. Với sấu, bạn nên chọn quả cùi dày đem đi rửa sạch và cạo vỏ.

Công thức làm món vịt om sấu rất đơn giản.

Lúc om vịt, để lửa lớn cho đến khi nước sôi rồi hạ thấp lửa cho liu riu rồi om thêm khoảng 30 - 40 phút. Trước khi tắt bếp, có thể dùng thìa hoặc đũa dầm nát sấu cho ra nước chua, nêm nếm lại gia vị cho vừa rồi rắc các loại ngổ, mùi tàu, ớt thái nhuyễn. Các loại rau gia vị này sẽ giúp món vịt om sấu dậy mùi thơm.

Thịt vịt chín mềm đậm gia vị. Nước vịt sánh và trong, có vị ngọt của nước dừa, thơm ngậy của mẻ, có vị chua nhẹ của sấu.

Bạn có thể làm món lẩu vịt om sấu để đổi món hoặc đãi khách.

Sơn Hà

To Top