'Người đẹp Tây Đô' thường xuyên bị hỏi vì sao không lấy Lý Hùng

'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh chia sẻ, 90% khán giả nghĩ cô và Lý Hùng yêu nhau. Nhưng theo nữ diễn viên, cô luôn coi đàn anh là thần tượng: 'Làm sao tôi có thể yêu và lấy thần tượng của mình được?'

ệt Trinh - Lý Hùng là cặp đôi nổi tiếng trên màn ảnh từ những năm 90. Cả hai đẹp đôi trong mắt nhiều khán giả khi kết hợp ăn ý qua nhiều bộ phim như: Lệnh truy nã, Ngôi nhà oan khốc, Tình và hận, Lá sầu riêng, Tình nàng áo trắng…

Nhiều năm nay, bộ đôi đình đám này ít xuất hiện trên màn ảnh nhưng khán giả vẫn thỉnh thoảng được gặp lại họ qua các show truyền hình. Việt Trinh - ý Hùng làm giám khảo rất nhiều chương trình cùng nhau như: Cặp đôi hài hước, Kẻ thách thức... Bao năm trôi qua, "cặp tình nhân" màn ảnh Việt Trinh - Lý Hùng vẫn đẹp đôi y như thời son trẻ. Một điểm trùng hợp nữa của họ là hiện nay đều độc thân khi đã ở tuổi trên dưới 50, bởi thế khó tránh khỏi nhiều tin đồn về chuyện tình của họ.

Mới đây, diễn viên Việt Trinh đã đăng tải một clip chia sẻ về chuyện thường xuyên bị khán giả hỏi sao không lấy Lý Hùng. Cô nói: "Đôi lúc buồn cười lắm, hầu như 90% khán giả đều nghĩ là Trinh với anh Lý Hùng yêu nhau. Trinh lên mạng nói chuyện với mọi người thì ai cũng vô hỏi: Ủa sao Trinh với anh Lý Hùng không lấy nhau? Ngày xưa anh chị yêu nhau, giờ cả hai đều độc thân sao không về chung một nhà?". Chuyện này khiến nữ diễn viên cảm thấy bi hài. Tuy nhiên khi một số trang mạng đăng thông tin Việt Trinh - Lý Hùng về chung một nhà ở tuổi U60, cô cảm thấy không thoải mái.

Việt Trinh giải thích cô và Lý Hùng là đồng nghiệp thân thiết nhiều năm, coi nhau như anh em. Cô dành cho đàn anh sự ngưỡng mộ, coi anh là thần tượng. "Làm sao tôi có thể yêu và lấy thần tượng của mình?", mỹ nhân Tây Đô bộc bạch.

Nhiều năm qua, họ giữ tình bạn đẹp, thỉnh thoảng họp mặt ôn kỷ niệm xưa. Với Việt Trinh, người anh Lý Hùng luôn "đỉnh". Khi NSND Lý Huỳnh qua đời, Việt Trinh chia sẻ nỗi đau mất cha với Lý Hùng.

Hoài niệm thời tuổi hoa, Việt Trinh kể cô mến mộ Lý Hùng và ễm Hương từ phim "Phạm Công - Cúc Hoa" (năm 1989), mơ ước được đóng phim chung với họ. Sau thi thi đậu trường Điện ảnh TP HCM, cô thường cùng các bạn học Thái San, Cát Phượng chạy lên lớp của khóa trước, ngắm nhìn nhan sắc của Diễm Hương, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Ngọc Hiệp.

Lần đầu Việt Trinh được hợp tác với các đàn anh, đàn chị là qua phim "Lửa cháy Đại La". Cô vào vai một tì nữ bưng rượu cho nhà vua do Lý Hùng đảm nhận. Vì quá run khi đứng trước nam thần mình hâm mộ, cô luống cuống làm đổ vỡ chum rượu quý giá của đoàn phim. Trong một buổi livestream vào năm 2020, Lý Hùng bật cười khi nhắc lại kỷ niệm này. Anh vẫn nhớ vẻ mặt bối rối của Việt Trinh khi bị nhân viên đạo cụ mắng vì làm vỡ chum.

Thời hoàng kim của dòng phim "mỳ ăn liền", Lý Hùng - Việt Trinh có nhiều dịp kết hợp, trở thành một trong những cặp tình nhân màn ảnh được yêu thích. Việt Trinh tiết lộ họ đã thực hiện quá nhiều cảnh ôm hôn, tình tứ. Do vậy khi đóng chính một phim của cố đạo diễn Lê Hoàng Hoa, đạo diễn vừa hô "diễn", cả hai ôm lấy nhau như một cái máy, bị đạo diễn trách diễn không cảm xúc. "Thời đó, cảnh hôn của phim Việt Nam chỉ chạm nhẹ lên môi, lên má, không dữ dội như phim phương Tây", Việt Trinh kể.

Trong quá khứ, Lý Hùng từng lên tiếng phủ nhận tin đồn và cho biết, anh coi Việt Trinh như em gái. "Lý Hùng với Việt Trinh có một tình cảm anh em rất trân quý suốt mấy chục năm rồi. Anh vẫn mãi yêu quý Việt Trinh như người em gái, một đồng nghiệp mến thương. Anh chúc cho em gái luôn mạnh mẽ, khỏe, thành công trong cuộc sống", tài tử tâm sự.

Việt Trinh sinh năm 1972, cô từng là nữ diễn viên nổi tiếng trên màn ảnh Việt vào thập niên 90. Cô đóng vai chính trong phim truyền hình "Người đẹp Tây Đô" nên có biệt danh "Người đẹp Tây Đô" từ đó.

Sau một lần tan vỡ hôn nhân, cô là mẹ đơn thân và hiện đang một mình nuôi dưỡng cậu con trai. Cách đây không lâu, cô tuyên bố giải nghệ để kinh doanh.

Lý Hùng sinh năm 1969, là một diễn viên điện ảnh kiêm ca sĩ của Việt Nam. Anh từng nổi danh trong giới diễn viên điện ảnh Việt Nam thập niên 1990 và tham gia đóng trong một số phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu...

Cuối những năm 1990 khi phim thị trường thoái trào, Lý Hùng cũng vắng bóng trên màn ảnh một thời gian. Năm 2005 anh trở lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong bộ phim "Dollars trắng" (đạo diễn Trần Cảnh Đôn). Từ năm 2000, khi dòng phim thị trường ở Việt Nam bão hòa và rơi vào bế tắc, anh bắt đầu lấn sân sang ca hát.

Việt Trinh: '90% khán giả nghĩ tôi và anh Lý Hùng yêu nhau'

To Top