Ra quân cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2024

Sáng ngày 01/7, tại Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi của tỉnh, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2024 tổ chức lễ ra quân cao điểm thực hiện chiến dịch.

Đại biểu và ĐVTN tham dự lễ ra quân.

Tham gia chương trình có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch; Trần Thị Bích Phượng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; anh Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh à Vinh năm 2024; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Ủy viên Ban Chỉ huy Chiến dịch… và trên 400 ĐVTN, chiến sĩ tình nguyện tham gia các mặt trận.

Thanh niên khối lực lượng vũ trang tham dự lễ ra quân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2024 được diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8, trong đó thực hiện cao điểm từ ngày 01/7 đến ngày 10/8 tại 106 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong đó tập trung vào các xã của huyện Trà Cú, Duyên Hải với tổng số hơn 3.000 lực lượng chiến sĩ tình nguyện và ĐVTN tham gia.

Ban Chỉ huy Chiến dịch đã xác định Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay ra quân với 01 chương trình và 04 chiến dịch, gồm có: (1) Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, với hơn 1.000 tình nguyện viên là sinh viên trường cao đẳng, đại học, THPT, cán bộ đoàn, ĐVTN tham gia. (2) Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, với gần 200 chiến sĩ tham gia thường trực và 400 chiến sĩ tham gia không thường trực là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong, ngoài tỉnh và 480 lực lượng ĐVTN tại địa phương dưới dạng các đội hình chuyên, đội hình thanh niên tình nguyện. (3) Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, với trên 440 chiến sĩ là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên; cán bộ, giáo viên trẻ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên. (4) Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, với trên 500 ĐVTN là công nhân, công chức, viên chức ra quân 04 đợt thực hiện vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật tình nguyện. (5) Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”, với 180 lực lượng là ĐVTN Công an, ân sự và Bộ đội Biên.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh chỉ đạo thành lập 06 đội hình chuyên với trên 250 thành viên, thực hiện các hoạt động tình nguyên tại 09 huyện, thị, thành phố gồm: Đội hình nâng cấp, sửa chữa sân chơi cho thiếu nhi; đội hình tuyên truyền phòng, chống đuối nước và dạy bơi; đội hình sửa chữa thiết bị điện và lắp đèn chiếu sáng; đội hình tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; đội hình tuyên truyền về chuyển đổi số và đội hình dạy tiếng Anh.

Anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh báo cáo công tác chuẩn bị Chiến dịch.

Anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh cho biết, nhân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, giai đoạn 2022 - 2030”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ra quân.

Qua đó, anh Trần Trí Cường yêu cầu Đoàn các cấp trong tỉnh cần có sáng kiến tạo ra cơ chế phù hợp, phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn, Hội với các sở, ban, ngành, đơn vị, chính quyền địa phương. Từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện dành cho cán bộ Đoàn, Hội, góp phần nâng cao chất lượng phong trào TNTN hiệu quả, chuyên nghiệp, bền vững và có sự tham gia, đồng hành rộng rãi của các lực lượng, thành phần trong xã hội. Đồng thời, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong quản lý, điều phối hoạt động TNTN; chú trọng các hoạt động TNTN gắn với chuyên môn và các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Đa dạng hóa phương thức triển khai các hoạt động TNTN phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.

Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin, qua quá trình chuẩn bị, Ban chỉ huy Chiến dịch đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nguồn lực thực hiện các chương trình, phần việc trong Chiến dịch với tổng kinh phí trên 2,4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại lễ ra quân.

Phát biểu ra quân thực hiện chiến dịch, đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch chỉ đạo: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, chính sách, áp luật, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc; mục đích, ý nghĩa và nội dung hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; động viên, cổ vũ các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng với lực lượng ĐVTN thực hiện có hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại các địa phương.

Ban Chỉ huy Chiến dịch các cấp cần tập trung tổ chức tốt các hoạt động một cách sáng tạo, khoa học, thiết thực, bảo đảm an toàn cho các đội hình thanh niên tình nguyện tại đơn vị, địa phương; các hoạt động trong chiến dịch phải được triển khai từ cơ sở và có tính hành động cao, tính lan tỏa rộng.

Đồng chí Lê Thanh Bình tặng hoa chúc mừng các đội hình tham gia chiến dịch.

Tập trung vào các nội dung trọng tâm mà Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh đã đề ra, gồm: các hoạt động tham gia XDNTM, đô thị văn minh; ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng sản phẩm OCOP; chuyển đổi số; các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, ể thao...

Đồng chí Lê Thanh Bình đánh trống xuất quân chiến dịch.

Đối với các chiến sĩ tình nguyện, đồng chí Lê Thanh Bình khẳng định, đây là dịp để đi thực tế tại địa phương, hiểu và làm quen với môi trường sống của người dân ở nông thôn, nhất là các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Từ đó, các chiến sĩ phải ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội. Đồng thời, đây cũng là dịp để các chiến sĩ rèn luyện các kỹ năng, nhất là kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội.

Đồng chí Lê Thanh Bình đề nghị các chiến sĩ phải chấp hành tốt nội quy của Ban Chỉ huy Chiến dịch đề ra; luôn nêu cao tinh thần tình nguyện, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tạo và giữ mối quan hệ thật tốt với Nhân dân và ĐVTN ở địa phương, trên tinh thần “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng hoa và thư cảm ơn các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn lực thực hiện chiến dịch.

Thường trực Ban Chỉ huy chiến dịch trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia chiến dịch.

Đồng chí Trần Thị Bích Phượng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm cho các Huyện, Thị, Thành Đoàn tham gia chiến dịch.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chiến dịch.

Các đội hình chuyên nhận hoa chúc mừng của Ban Chỉ huy chiến dịch.

Chiến sĩ Võ Thị Như Thanh, sinh viên Trường Đại học Trà Vinh phát biểu hạ quyết tâm tại lễ ra quân.

Tin, ảnh: BÁ THI

To Top