Tiền Giang: Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người cao tuổi

Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, phát triển bền vững là một trong những nội dung quan trọng của phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' được các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh quan tâm, hưởng ứng tích cực.

Biểu diễn văn nghệ tại Hội thi Tiếng hát NCT tỉnh năm 2023.

Khoảng vài năm trở lại đây, đời sống tinh thần của hội viên trong toàn tỉnh đã được nâng lên. Ngoài phong trào văn hóa, văn nghệ, các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe của NCT cũng phát triển rộng khắp. Vào mỗi buổi sáng, chiều, các hội viên, NCT lại tập trung tại các nhà văn hóa, khu vui chơi công cộng để chơi các môn thể thao như: Cầu lông, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ thể thao... Nhiều NCT chọn hình thức đi bộ xung quanh các khu vực thành phố, thị trấn để rèn luyện sức khỏe.

Hiện nay, toàn tỉnh có 797 câu lạc bộ (CLB) NCT gồm: CLB thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ, đờn ca tài tử, thơ, hoa kiểng… thu hút 14.645 NCT thường xuyên tham gia sinh hoạt. Các CLB tổ chức giao lưu trong xã, huyện, trong tỉnh, ngoài tỉnh để trao đổi học tập kinh nghiệm.

Nhóm trưởng CLB Văn nghệ TP. Mỹ Tho Nguyễn Trường Biên chia sẻ: “Dù các anh, chị trong CLB tuổi đã cao, nhưng lòng nhiệt tình với hoạt động văn nghệ vẫn luôn tham gia sôi nổi và hào hứng.

Mỗi người một sở trường, hoàn cảnh nhưng đến với nhau bằng niềm đam mê nghệ thuật, tạo cho những buổi sinh hoạt thêm ý nghĩa. Tham gia văn nghệ không chỉ giúp chúng tôi hòa đồng, gần gũi với nhau mà văn nghệ đem đến tinh thần vui tươi, phấn khởi, giúp cho người lớn tuổi thấy yêu đời hơn. Không chỉ vậy, quá trình sinh hoạt, chúng tôi được thư giãn, hòa mình vào những điệu múa, bài hát, bài tập thể dục dưỡng sinh, giúp cho chúng tôi vui hơn, khỏe mạnh hơn”.

Có thể thấy, việc tham gia sinh hoạt tại các CLB đã làm phong phú thêm đời sống tinh thần, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho NCT. Đến với các CLB ể thao, văn nghệ, NCT không chỉ được thư giãn, rèn luyện sức khỏe từ những môn thể thao mà còn có thể sẻ chia niềm vui, nỗi buồn tuổi già, cách nuôi dạy con cháu sau những buổi sinh hoạt. Những CLB này trở thành sân chơi bổ ích giúp mang lại tinh thần lạc quan, nhiều niềm vui cho NCT.

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao, góp phần giúp các cụ sống vui, sống khỏe, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

SONG AN

To Top