Chiêm ngưỡng nét đẹp chợ quê, cầu ngói Thanh Toàn qua các tấm ảnh

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng những hình ảnh về chợ quê, cầu ngói Thanh Toàn, ẩm thực, áo dài cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất Thủy Thanh.

Đến điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) những ngày này, du khách dễ dàng nhận ra sự hiện diện của hàng chục tác phẩm ảnh đặc sắc.

Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê, cầu ngói Thanh Toàn”.

Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê, cầu ngói Thanh Toàn” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Huế 2024 diễn ra tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn.

Triển lãm ảnh này là địa chỉ tham quan, kích cầu du lịch trên địa bàn thị xã. Qua đó, giới thiệu và góp phần giữ gìn phong tục tập quán đa dạng, phong phú, đồng thời quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người Hương Thủy nói riêng, Thừa Thiên Huế nói chung đến với bạn bè trong nước và quốc tế; thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước.

Diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 30/6, triển lãm này đã giới thiệu đến công chúng hình ảnh về chợ quê, cầu Ngói Thanh Toàn, ẩm thực, áo dài cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất Thủy Thanh.

Đến với triển lãm, du khách được thưởng lãm 20 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia trên địa bàn tỉnh như nắng chiều, đêm hội trên sông, nón lá Thanh Toàn, ẩm thực làng quê, dạo chơi bên cầu ngói, lung linh cầu ngói Thanh Toàn...

Đến với triển lãm, du khách được thưởng lãm 20 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia trên địa bàn tỉnh.

Bà Cái Thị Duyên - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hương Thủy, cho hay, qua nhiều góc nhìn mới lạ từ các tác phẩm nhiếp ảnh, triển lãm giúp người xem tiếp cận gần hơn, sâu hơn với văn hóa, lễ hội, di sản, cảnh quan, thiên nhiên của Hương Thủy nói chung, Thủy Thanh nói riêng.

“Qua đó, triển lãm ảnh này giúp lan tỏa rộng hơn những nét đặc sắc về vùng đất và con người nơi đây đến với bạn bè gần xa. Đây cũng là một trong những phương thức góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương tiếp tục phát triển và đạt hiệu quả như mong đợi”, bà Duyên chia sẻ thêm.

Được biết, “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2024 khai mạc vào tối 27/6 và bế mạc vào tối 30/6. “Chợ quê ngày hội” thu hút du khách thập phương với nhiều hoạt động hấp dẫn như các trò chơi dân gian vui nhộn, trình diễn áo dài, hò bài chòi của các trường học, đua ghe câu, thưởng thức ẩm thực...

Người dân, du khách lưu lại khoảnh khắc bên các tác phẩm ảnh.

Hội bài chòi.

Dạo chơi bên cầu ngói.

Tác phẩm “Đón Xuân quê hương” của tác giả Trần Nhật Bình.

Mùa thay lá.

Huyền ảo thoáng đôi bờ.

Nón lá Thanh Toàn.

Ẩm thực làng quê.

Nhiều tác phẩm trưng bày ở triển lãm.

Hải Vân

To Top