Người đẹp 'hồng nhan họa thủy' khiến 2 đại gia phá sản

Có không ít netizen đang xôn xao trước việc Chương Tiểu Huệ chính là nguyên mẫu của nhân vật Hoàng Diệc Mai.

Câu Chuyện Của Hoa Hồng là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, kể về quá trình trưởng thành của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi). Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin người đẹp Chương Tiểu Huệ chính là nguyên mẫu để Diệc Thư tạo dựng nên nhân vật Hoàng Diệc Mai.

Tuy thông tin này chưa được xác thực nhưng không thể phủ nhận, Chương Tiểu Huệ rất giống Hoàng Diệc Mai khi cô sở hữu vẻ đẹp “vạn người mê” và là một “hồng nhan họa thủy” chính hiệu.

Chương Tiểu Huệ (trái) và Lưu Diệc Phi - người đảm nhận vai Hoàng Diệc Mai trong phim.

Chương Tiểu Huệ (sinh năm 1963) trong một gia đình giàu có ở Hong Kong, từ nhỏ đã được bố mẹ cho đi du học ở Canada và Mỹ. Vốn có điều kiện tốt như vậy, cứ tưởng Chương Tiểu Huệ sẽ trở thành gương mặt nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng không, cô giống Hoàng Diệc Mai khi chọn theo đuổi chuyện tình yêu và cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng.

Năm 1987, Chương Tiểu Huệ cùng bạn bè đi xem concert của nhóm nhạc The Wynners ở New York, từ đó quen được Chung Trấn Đào. Lần đầu tiên gặp gỡ, Chung Trấn Đào đã say mê trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Chương Tiểu Huệ. Tuy nhiên, vì mỹ nhân là "hoa đã có chủ” nên nam ca sĩ nổi tiếng chỉ đành giữ quan hệ bạn bè với cô.

Chương Tiểu Huệ thời trẻ rất xinh đẹp.

Vài tháng sau, Chương Tiểu Huệ chia tay bạn trai và trở về Hong Kong, cô đã liên lạc với Chung Trấn Đào. Biết tin crush vẫn còn độc thân, Chung Trấn Đào đã nhiệt tình theo đuổi khiến cô rung động và họ cũng nhanh chóng ở bên nhau. Ngay cả khi mới yêu nhau được 4 ngày thì Chương Tiểu Huệ đã muốn kết hôn với người yêu. Nghe được tin này, bố mẹ Chương Tiểu Huệ phản đối, họ còn nói rằng Chung Trấn Đào chắc chắn không thể chu cấp được cho con gái mình.

Mặc kệ lời khuyên, Chung Trấn Đào quyết phải cưới Chương Tiểu Huệ bằng được và bố mẹ bạn gái cũng đành chấp nhận. Thế là đám cưới được diễn ra vào năm 1988, tiêu tốn hết 3 triệu HKD (khoảng 10 tỷ đồng), nếu tính lạm phát thì cũng phải lên đến hàng chục triệu HKD.

Chương Tiểu Huệ và Chung Trấn Đào trong đám cưới năm 1988.

Cũng từ đó, Chung Trấn Đào cung phụng Chương Tiểu Huệ như bà hoàng, cho cô một cuộc sống sang chảnh và có thể “tiêu tiền như nước”. Khi ấy, Chung Trấn Đào là ngôi sao hàng đầu của xứ Cảng Thơm với khối tài sản hàng trăm triệu HKD và cũng là “đại gia” trong showbiz thời bây giờ.

Dù vậy, Chương Tiểu Huệ vẫn đủ sức khiến tài sản của chồng bay nhanh như một cơn gió, sau khi sinh con thứ 2 vào năm 1995 thì hôn nhân của họ không chỉ rạn nứt mà vấn đề tài chính của Chung Trấn Đào cũng gặp nguy cơ lớn.

Ông mạo hiểm đầu tư nhưng lại rơi vào đúng lúc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 nên đã thua lỗ và gánh một khoản nợ khổng lồ. Thấy người chồng không còn chu cấp được cho mình nữa, Chương Tiểu Huệ yêu cầu ly hôn.

Sau khi Chung Trấn Đào phá sản, Chương Tiểu Huệ cũng bỏ chồng mà đi.

Ai ngờ trước khi chính thức ly hôn, Chương Tiểu Huệ đã qua lại với doanh nhân giàu có Trần Diệu Mân – một người từng hợp tác làm ăn với Chung Trấn Đào. Không chỉ mang danh ngoại tình mà Chương Tiểu Huệ còn phá hoại hạnh phúc của người ta khi Trần Diệu Mân cũng đã có gia đình.

Trần Diệu Mân say mê vẻ đẹp tuyệt diễm của Chương Tiểu Huệ, ông giống như Chung Trấn Đào ngày xưa, dùng rất nhiều tiền để cung phụng cho mỹ nhân. Nhưng chẳng hiểu sao, 2 người bên nhau không được bao lâu thì Trần Diệu Mân cũng bị khủng hoảng, phá sản và không còn đồng nào nữa. Ông hết tiền và đương nhiên không thể giữ chân Chương Tiểu Huệ.

Trần Diệu Mân cũng không giữ được Chương Tiểu Huệ bên cạnh mình vì đã phá sản.

Khiến cho 2 đại gia ở Hong Kong phá sản, cũng từ đó mà Chương Tiểu Huệ bị gọi là “hồng nhan họa thủy”. Sau những cuộc tình ồn ào, Chương Tiểu Huệ không còn xuất hiện công khai nữa, cô sống độc thân và tự mình kinh doanh. Ở ngưỡng tuổi 60, mỹ nhân từng khiến nhiều người điêu đứng này đã có cơ ngơi của riêng mình chứ không còn phụ thuộc vào đàn ông nữa.

Lục Sa

Ảnh: Nguồn Internet

To Top