Lưu Diệc Phi xinh đẹp, tài năng, sở hữu tài sản 'khủng'

Lưu Diệc Phi được cho là có sự nghiệp trải đầy hoa hồng, khi thành công ở cả mảng điện ảnh và truyền hình.

Lưu Diệc Phi được rèn luyện về nghệ thuật ngay từ khi còn là một cô bé.

Nổi tiếng từ nhỏ

“Câu chuyện Hoa Hồng” là bộ phim truyền hình mới nhất đánh dấu sự trở lại của ưu Diệc Phi. Phim xoay quanh nhân vật Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi), người phụ nữ xuất thân từ gia đình giàu có, trí thức. Diệc Mai trải qua 4 mối tình với 4 người đàn ông khác nhau.

Mỗi người đàn ông đều gắn bó với một giai đoạn cuộc đời và có ảnh hưởng đến quan điểm sống của cô. Sau khi lên sóng, phim trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội, các diễn đàn về điện ảnh.

Trước “Câu chuyện Hoa Hồng”, Lưu Diệc Phi vẫn luôn là thỏi nam châm thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là một trong những Hoa đán 8X nổi bật nhất của showbiz Hoa ngữ. Cô gia nhập làng giải trí sớm và nhanh chóng nổi tiếng nhờ vai diễn trong các bộ phim: “Kim phấn thế gia”, “Thiên Long Bát Bộ 2003”, “Thần điêu đại hiệp 2006”, “Tiên kiếm kỳ hiệp”, “Đi đến nơi có gió”, “Mộng Hoa Lục”…

Theo Sina, Lưu Diệc Phi sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống học tập. Ông bà nội của nữ diễn viên thành công trong lĩnh vực y khoa. Bố cô là Giáo sư tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán và từng là hiệu trưởng của một trường tại Pháp. Mẹ cô là nghệ sĩ múa có tiếng.

Nhờ nền tảng gia đình tốt, Lưu Diệc Phi được rèn luyện về nghệ thuật, từ đàn, hát, múa, đến diễn xuất ngay từ khi còn là một cô bé. Với nhan sắc trong sáng, thanh thuần, cô thường xuyên đảm nhận những vai diễn tiên nữ, mỹ nhân, tiểu thư… trên màn ảnh.

Không chỉ có ngoại hình nổi bật, Lưu Diệc Phi còn được biết đến là một trong những ngôi sao có học vấn đáng nể. Nữ diễn viên từng có thời gian học tập và sinh sống tại Mỹ trước khi xây dựng sự nghiệp ở Trung Quốc.

Cô được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 15 tuổi và là sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của trường. Ngoài ra, cô cũng có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, Pháp, Nhật và Hàn Quốc.

Là người nổi tiếng, thường xuyên đối diện với những tin đồn, thị phi trong showbiz, Lưu Diệc Phi chọn cho mình cách sống khiêm nhường, luôn nỗ lực vươn lên.

Cô từng chia sẻ: “Lời khen thì không thể từ chối, vậy lời chê cũng phải chấp nhận. Tôi có biết một câu nói rất hay. Đó là khi bạn nhận được lời khen, đừng kiêu ngạo hay chểnh mảng. Khi nhận được lời nhận xét về một vấn đề nào đó, bạn nên tự nhận thức vấn đề và tìm ra nó nằm ở đâu”.

Ngoài đời thường, Lưu Diệc Phi không chỉ được biết đến nhờ nhan sắc xinh đẹp và sự nghiệp diễn xuất thành công, mà còn bởi sự giàu có, đi kèm khả năng kiếm tiền “khủng”. Khối tài sản của cô phần lớn đến từ các hoạt động trong làng giải trí, thù lao đóng phim, quảng cáo, dự sự kiện...

Trong lứa thế hệ diễn viên 8X, nữ diễn viên đều đứng tốp đầu về nhan sắc, mức độ nổi tiếng cũng như tầm ảnh hưởng đến cộng đồng. Cô được người hâm mộ nhắc đến với cái tên “thần tiên tỷ tỷ”. Ngoài ra, các bộ phim do Lưu Diệc Phi thủ vai thường nhận được cả hiệu quả thương mại và danh tiếng nghệ thuật tốt.

Lưu Diệc Phi là một trong những ngôi sao có học vấn đáng nể.

Sở hữu tài sản “khủng”

Bên cạnh đó, Lưu Diệc Phi còn “cá kiếm” được nhiều khi nhận hợp đồng quảng cáo. Thù lao quảng cáo của Lưu Diệc Phi thuộc nhóm cao nhất giới sao Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi là đại sứ toàn cầu của các hãng LV, Bvlgari, Tissot, Shiseido cùng khoảng 10 thương hiệu Trung Quốc. Từ năm ngoái, cô trở thành đại sứ du lịch của Abu Dhabi.

Sự nghiệp diễn xuất nở rộ, Lưu Diệc Phi còn “mát tay” đầu tư bất động sản sinh lời. Các bất động sản của cô nàng nằm rải rác ở Trung Quốc và Mỹ, cùng nhiều mặt bằng trên phố cho thuê với giá đắt đỏ.

Một trong những cơ ngơi lớn và đắt nhất của Lưu Diệc Phi chính là khu biệt thự cao cấp tại Thuận Nghĩa (Bắc Kinh). Được biết, diện tích của căn nhà này rộng tới 16.700 m2 và có giá trị hàng trăm triệu NDT.

Với diện tích rộng hơn 4 sân bóng mini, cơ ngơi này là nơi Lưu Diệc Phi thường xuyên ghé tới để nghỉ ngơi và thư giãn. Căn nhà có sân vườn, bể bơi, phòng tập gym, phòng vũ đạo và có bảo an theo dõi 24/24 giờ.

Bên cạnh bất động sản, cô nàng còn sở hữu bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, từ các thương hiệu lớn như Porsche Cayenne S, Mercedes-Benz Jeep, Rolls Royce Phantom... Nữ diễn viên cũng được gia đình, khách hàng là các doanh nghiệp tặng xe giá trị. Lưu Diệc Phi tiết lộ, cô chọn xe theo tiêu chí tiện dụng, phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài.

Bước chân vào làng giải trí gần 20 năm, Lưu Diệc Phi đã vướng tin đồn hẹn hò với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Hồ Ca, Lâm Chí Dĩnh, ương Lực Hoành. Song, chỉ có một mối tình duy nhất được nữ diễn viên công khai - đó là Song Seung Hun. Anh là nam tài tử thuộc tốp đầu của làng giải trí Hàn Quốc.

Năm 2015, Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi nên duyên khi cùng đóng phim “Tình yêu thứ ba”. Đây cũng là thời điểm cặp đôi lên tiếng xác nhận chuyện hẹn hò. Song Seung Hun lớn hơn Lưu Diệc Phi 11 tuổi, nhưng cả hai đều rất đẹp đôi, nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Tuy nhiên, năm 2018, Song Seung Hun xác nhận chia tay Lưu Diệc Phi vì lịch trình bận rộn. Cặp đôi chia tay khiến khán giả tiếc nuối. Sau gần 6 năm, lý do thật sự khiến Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi chia tay vẫn là chủ đề được nhiều người bàn tán.

Đến nay, cả Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi đều độc thân. Nữ diễn viên Trung Quốc ngày càng thành công trong sự nghiệp. Cô còn nhận được lời mời đóng phim tại Hollywood, là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám. Khi được hỏi về chuyện tình cảm, “thần tiên tỷ tỷ” cho biết, hẹn hò hay kết hôn không phải là ưu tiên số một trong cuộc sống của cô lúc này.

Vân Huyền (TH)

To Top