Triệu Lệ Dĩnh nhận tin vui lớn, chính thức 'đè bẹp' dàn diễn viên tên tuổi

Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp đón tin vui lớn trong sự nghiệp.

Mới đây, chuyên mục bình luận phim - văn hóa của đài CCTV6 đã mời 90 nhà phê bình điện ảnh hàng đầu nhằm bầu chọn ra top 10 Nhà làm phim được yêu thích nhất trong nửa đầu năm 2024. Trong đó, ệu Lệ Dĩnh xuất sắc nhận được 24 phiếu với vai diễn Hách Tú Bình trong phim điện ảnh Điều Thứ 20 ra rạp dịp đầu năm 2024.

Trong đoạn chương trình được phát sóng, đài CCTV6 nhận xét: "Triệu Lệ Dĩnh không có tiếng tăm (trong lĩnh vực điện ảnh) nhưng lại vượt qua nhiều tên tuổi khác ở màn ảnh rộng, với diễn xuất xuất sắc trong Điều thứ 20 đã khiến vô số khán giả cảm động".

Lần đầu có vinh dự được hợp tác với ương Nghệ Mưu, Triệu Lệ Dĩnh thử sức với một vai diễn có chiều sâu và đòi hỏi kỹ năng diễn xuất "cao tay". Trái ngược với sự lo lắng trước đó của người hâm mộ, dù xuất hiện trong họp báo hay trên poster của phim Điều thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh đều đứng ở vị trí trung tâm, hoặc bên cạnh đạo diễn dù cô không phải vai chính. Có thể thấy người đẹp không phải chịu bất cứ sự lép vế nào để được đóng phim của Trương Nghệ Mưu.

Khi đóng phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, người đẹp họ Triệu đã có lượng khán giả đông đảo ở phim truyền hình. Tuy vậy, với điện ảnh thì cô vẫn chỉ là cái tên mờ nhạt. Tuy nhiên, trong lần đầu hợp tác với vị đạo diễn nổi danh, Triệu Lệ Dĩnh đã chứng minh bản thân mình không phải là một diễn viên tầm thường.

Nữ diễn viên đã cố gắng để hiểu, nhập vai người mẹ câm điếc Hách Tú Bình thật tốt để giúp khán giả hiểu cuộc sống, cảm xúc nội tâm và khó khăn của những người khiếm khuyết. Nữ diễn viên không chỉ đơn thuần học thuộc lòng các thủ ngữ theo kịch bản. Cô dành nhiều thời gian học ngôn ngữ ký hiệu, giao tiếp thực tế với người câm điếc để quan sát, tìm hiểu nhằm thể hiện vai diễn tốt hơn.

Sự đột phá và nỗ lực diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong cảnh nhân vật vừa ra dấu tay vừa khóc cho thấy cô đã vượt qua giới hạn của bản thân.

Bình Thanh

To Top