Nhiều chủ xe điện tại Mỹ muốn chuyển sang xe xăng

Cơ sở hạ tầng trạm sạc không đáp ứng đủ là một trong những nguyên nhân khiến người dùng xe điện tại Mỹ muốn chuyển về sử dụng xe động cơ đốt trong.

Nghiên cứu của McKinsey & Co cho thấy, 46% chủ sở hữu điện ở Mỹ muốn chuyển sang sử dụng ô tô chạy xăng vì cơ sở hạ tầng trạm sạc không đầy đủ.

Cũng theo nghiên cứu của công ty này, có 35% số người được hỏi cho biết, hệ thống trạm sạc công cộng chưa đủ tốt, 34% cho biết chi phí sở hữu xe điện vẫn còn quá cao, trong khi 32% cho biết xe điện ảnh hưởng quá nhiều đến thói quen lái xe của họ trong những chuyến đi dài.

Hạ tầng trạm sạc của Mỹ đang phát triển, điều này có thể loại bỏ trở ngại này cho chủ xe. Tính đến tháng 5, Mỹ có 183.000 bộ sạc xe điện công cộng nhưng vẫn chưa đủ.

Chính phủ Mỹ đã phân bổ 5 tỷ USD tài trợ để xây dựng hạ tầng trạm sạc nhanh, nhưng quá trình triển khai sẽ mất nhiều thời gian do vô số quy định của địa phương, tiểu bang và liên bang cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.

46% chủ sở hữu xe điện tại Mỹ muốn chuyển về sử dụng ô tô động cơ đốt trong. Ảnh: Motor1.

Các lý do khác mà chủ xe đưa ra giải thích tại sao họ muốn chuyển về sử dụng xe động cơ đốt trong bao gồm việc không thể sạc tại nhà (24%), lo lắng về quá trình sạc pin (21%) và yêu cầu di chuyển khi sạc (16%).

Nghiên cứu cũng tiết lộ lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô không hợp tác với nhau trong nỗ lực sản xuất xe điện của họ.

Nhu cầu sử dụng xe điện không đồng đều trên toàn ế giới và một số thị trường đang chuyển đổi nhanh hơn những thị trường khác, khiến các nhà sản xuất ô tô rơi vào tình thế khó khăn khi cố gắng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng trên toàn cầu.

Tại Úc, cũng có tới 49% chủ sở hữu xe điện đang cân nhắc quay lại sử dụng xe động cơ đốt trong. Con số này tại một số quốc gia khác: Nhật Bản (13%), Ý (15%), Pháp (18%), Đức (24%) và Trung Quốc (28%).

Mạnh Hưng

To Top